$(document).ready(function () { $(".validate").validationEngine(); });
Thứ năm, 21-09-2017 | 16:14GMT+7

Có hay không tình trạng Xe khách hoạt động trái tuyến trong các bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa?

TBV - Để đảm bảo giao thông ,tránh ùn tắc trong khu vực nội đô. Sở GTVT Hà Nội đã ra thông báo số “1635” nhằm hoán đổi,điều chuyển từ bến trung tâm Hà Nội ra ngoại thành và ngược lại nhằm tạo thuận tiện cung đường và tránh ách tắc giao thông trong nội thành. Nhưng tình trạng xe chạy trái tuyến vẫn còn tồn tại trên các bến xe hiện nay. Ghi nhận của nhóm PV Thời báo Việt làng nghề.
Nhận được tin bạn đọc, sau nhiều ngày theo dõi nhómPV đãghi nhận được nhiều tình trạng xe chạy trái tuyến trong bến xe Mỹ Đình vẫn còn tồn tại, như nhà xe Hoàng Phương vẫn bắt khách trong bến xe về thanh Hóa. Không chỉ tại bến xe Mỹ Đình mà ngay cả bến xe Yên Nghĩa cũng còn tồn tại những vấn đề trên.

Đặc biệt hơn là bến xe Yên Nghĩa chạy trái tuyến về Hải Phòng, Lào Cai, Yên Bái, Quảng Ninh, Phú thọ rất nhiều nhà xe vẫn còn nằm trong bến và chạy các tuyến trên. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Nhóm PV đã có buổi làm việc với đồng chí Nguyễn Như Trúc, Giám đốc bến xe Mỹ Đình. Tại buổi làm việc nhóm PV đã đề cập tới tình trạng có nhà xe Hoàng Phương hoạt động trong bến xe Mỹ Đình chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa thì ông Trúc trả lời không có. Khi PV đưa ra được hình ảnh thi ông Trúc lại bảo không biết , “tôi không hề hay biết vấn đề này”. Điều đáng nói ở đây là nhà xe hoạt động nằm trong bến xe Mỹ Đình quản lý. Vậy trách nhiệm này thuộc về ai? Ông Trúc trả lời như vậy có thiếu trách nhiệm không?
 

Thông báo của Sở GTVT Hà Nội.

Cùng ngày nhóm PV Thời báo làng nghề Việt đã tới bến xe Yên Nghĩa, làm việc với giám đốc quản lý bến xe để nắm rõ thông tin hơn. Khi nhóm PV vào phòng làm việc thì giám đốc bến xe gây khó dễ và yêu cầu xuất trình thẻ nhà báo. Nhóm PV đã xuất trình được giấy giới thiệu của cơ quan để làm việc nắm rõ thông tin đa chiều hơn, thì vị giám đốc này vẫn nhất quyết không làm việc vì không có thẻ nhà báo. Mặc cho phóng viên đã giải thích vị giám đốc này kiên quyết vẫn không tiếp. Phải chăng hoạt động tại bến xe Yên Nghĩa đang có nhiều vấn đề không minh bạch nên giám đốc cố tình né tránh báo chí?
 



Nhóm PV muốn nắm bắt thông tin đa chiều những chuyến xe chạy trái tuyến như vậy đúng hay sai? Nhưng vẫn chưa có câu trả lời của các ban quản lý xe. Có hay chăng tình trạng làm ngơ, bao che cho xe khách hoạt động trái tuyến tại các bến xe trên? Thời báo Việt làng nghề sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong các số tiếp theo.
Bài và ảnh: Đoàn Tuấn - Lê Thanh