$(document).ready(function () { $(".validate").validationEngine(); });
Thứ năm, 02-11-2017 | 14:46GMT+7

Ứng dụng Công nghệ thông tin tại Bến xe khách Trung tâm TP. Thái Nguyên: Giảm bớt thủ tục hành chính

TBV - Một năm đi vào hoạt động chính thức, Bến xe khách Trung tâm TP. Thái nguyên đã mang lại nhiều đổi mới nhằm góp phần cải cách nền kinh tế theo hướng tăng trưởng bền vững, nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh là yêu cầu bức thiết đặt ra hiện nay. Trong đó, ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của giai đoạn này về cải cách thủ tục hành chính, hướng tới phát triển ứng dụng công nghệ điện tử là xu thế tất yếu, là mô hình phổ biến trên nhiều quốc gia.
Hiện tại, Công ty CP Vận tải Thái Nguyên áp dụng phần mềm quản lý và đang vận hành nhịp nhàng tại Bến xe khách trung tâm TP. Thái Nguyên. Phần mềm đã được Tổng cục đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên , hơn 20 đơn vị bến bạn và Sở GTVT các tỉnh đến thăm quan, học hỏi trao đổi kinh nghiệm tại đơn vị.
 

Ông Phạm Đăng Thiện - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vận tải Thái Nguyên


Công ty Cổ phần vận tải Thái Nguyện nhận hoa chúc mừng của Sở GTVT Thái Nguyên.


Tổng cục Đường bộ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Công ty Cổ phần vận tải Thái Nguyện.


Công an tỉnh Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Công ty Cổ phần vận tải Thái Nguyên.

 
Với hệ thống quản lý hiện nay Bến xe khách trung tâm TP. Thái Nguyên được đánh giá là một trong những bến xe kiểu mẫu hiện đại, văn minh, thân thiện nhất các tỉnh phía Bắc - Hệ thống tự động nhằm đơn giản công việc trong quản lý bến xe, đáp ứng yêu cầu cần thực hiện trong việc quản lý, kiểm soát lượng xe ra vào bến; lưu trữ toàn bộ thông tin mang lại hiệu quả cao trong việc quản lý tài chính; nâng cao năng suất lao động, đơn giản hiệu quả thân thiện dễ vận hành đó là những tiêu chí hàng đầu trong việc ứng dụng công nghệ điện tử vào thực tiễn…Điều này làm tăng tính minh bạch trong hoạt động của Bến xe khách, tạo sự thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp khi kết nối, giao thương hàng ngày.
 
 
Bài và ảnh: Ngọc Ánh
Giới thiệu phần mềm quản lý bến xe

So với cách làm trước đây tại Bến xe khách Thái Nguyên cũ và mô hình các bến đang hoạt động hiện nay. Bến xe khách trung tâm TP. Thái Nguyên đang áp dụng phần mềm quản lý vô cùng hiện đại:
Tối đa về doanh thu: Với công nghệ hiện nay giảm thiểu tối đa sai sót trong thu phí, dễ dàng kiểm tra rà soát tài chính, doanh thu đạt > 97% lượt ra vào.
Năng suất lao động: - Thời gian xử lý công việc trung bình: 27 phút/xe (15%) - Nhân lực tối thiểu: 4 người/ca
3. Vận hành sản xuất: Dữ liệu được đồng bộ hoá Tìm kiếm và tra cứu dễ dàng Đơn giản trong vận hành sản xuất Kiểm soát toàn bộ hệ thống ra vào.
4. Minh bạch rõ ràng: Hệ thống tính toàn tự động Giảm thời gian tính toán.
Quy trình hoạt động: Các xe vào bến quẹt thẻ tại cổng vào Kiểm tra xe có được vào bến hay không.
2a. Nếu đủ điều kiện vào bến, hệ thống chụp lại ảnh biển số, lưu lại thông tin giờ vào của xe.
2b. Nếu xe không đủ điều kiện vào bến hệ thống không nâng bảie, nhân viên yêu cầu xe làm lại thủ tục vào bến.
Xe kiểm tra điều kiện cấp phép lên nốt
3a. Xe đủ điều kiện thực hiện cấp phép lên nốt
3b. Xe không đủ điều kiện được cấp phép lên nốt. Xe được phép bán vé trong bến Xe thực hiện thanh toán Xe hoàn tất thanh toán được cấp lệnh rời bến Xe được phép rời bến Xe quẹt thẻ tại cổng ra, ba-ri-e được nâng lên cho xe qua.