$(document).ready(function () { $(".validate").validationEngine(); });
Thứ bảy, 03-11-2018 | 21:22GMT+7

Hapro triển khai nhiều chương trình kinh doanh dịp lễ Tết

TBV - Với đặc thù của đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, dịp cuối năm chuẩn bị các ngày lễ noel, Tết Dương lịch, Tết âm lịch là thời điểm các hoạt động kinh doanh thương mại sôi động nhất, là cơ hội trong việc đẩy mạnh kinh doanh, tăng doanh thu, nâng cao hiệu quả. Do vậy, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã triển khai xây dựng Kế hoạch số 242/KH-TCT-NCPT triển khai chương trình kinh doanh phục vụ Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019 một cách đồng bộ. Hơn nữa, sau CPH, Hapro vẫn xác định việc tiếp tục phát triển các hoạt động kinh doanh thương mại nội địa là một trọng tâm lớn bên cạnh hoạt động kinh doanh XNK của TCT.
Trong chương trình kinh doanh Tết 2019, Hapro tập trung triển khai một số hoạt động kinh doanh chính, thường xuyên, đã triển khai qua nhiều năm và một số hoạt động kinh doanh mới phù hợp với nhu cầu thị trường, cụ thể:

1. Xây dựng đầu mối tập trung cung ứng hàng hóa Tết:

Trên cơ sở thế mạnh về nguồn hàng, các Công ty thành viên TCT sẽ có phương án để chuẩn bị hàng hóa triển khai kinh doanh, phối hợp xây dựng bộ sản phẩm phục vụ Tết, kèm hình ảnh sản phẩm, giá bán theo hướng xây dựng bộ sản phẩm đặc trưng phục vụ Tết của TCT.

2. Tổ chức kinh doanh:

2.1. Tổ chức bán hàng Tết trong hệ thống bán lẻ của Tổng công ty:

Các Công ty, đơn vị chủ động tổ chức bán hàng tại hệ thống bán lẻ do các đơn vị trực tiếp quản lý. Thời gian bán hàng cao điểm phục vụ Noel, Tết Dương lịch từ ngày 07/12/2018 đến 02/01/2019 và thời gian cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán: từ 02/01/2019 - 04/02/2019 (tức 27/11/2018 – 30/12/2018 âm lịch).

2.2. Tổ chức bán buôn, phát luồng một số mặt hàng:

2.3. Tổ chức bán hàng online:


Ban Thương hiệu Marketing TCT chủ trì và cùng các đơn vị đẩy mạnh việc đăng tải trên trang web, facebook của TCT, facebook, zalo, viber,.. của đơn vị. Xây dựng chính sách giao hàng tại nhà, tận nơi theo địa chỉ của khách hàng yêu cầu một cách có tính hệ thống trong toàn Tổng công ty.

2.4. Tổ chức các gian hàng Tết ngoài trờitheo mô hình Quầy hàng Tết:

Các đơn vị chủ động tổ chức theo mô hình quầy hàng Tết mang nhận diện chung của TCT tùy theo tình hình thực tế và khả năng của các đơn vị, vị trí, địa điểm của từng cửa hàng để triển khai

2.5.Tổ chức điểm kinh doanh theo mô hình “Chợ Tết” của Tổng công ty trên địa bàn Thành phố Hà Nội:

Dự kiến sẽ khảo sát, lựa chọn địa điểm, xây dựng phương án triển khai chi tiết triển khai trước ngày 15/12/2018

2.6. Kinh doanh Giỏ quà, Túi quà, Hộp quà Tết: 

- Hình thức: Gồm 03 loại Giỏ quà, Túi quà, Hộp quà Tết mang nhận diện chung của TCT và Giỏ, Túi quà, Hộp quà Tết mang đặc trưng riêng của từng đơn vị. Ban Thương hiệu Marketing là đầu mối chủ trì thiết kế bộ Catalogue Giỏ quà Tết, Túi quà, Hộp quà Tết tượng trưng phục vụ Công tác giới thiệu, quảng bá, chào hàng, tới các đối tác, khách hàng.

2.7. Tham gia Hội chợ Xuân 2018:

Giao Ban Thương hiệu Marketing TCT chủ trì xây dựng kế hoạch, phối hợp với các đơn vị tổ chức triển khai chương trình và có báo cáo cụ thể trong Kế hoạch Marketing.

3. Dự trữ hàng hóa:Các đơn vị căn cứ tình hình thực tế kinh doanh dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và tình hình thị trường năm 2019 để chủ động xây dựng số lượng hàng hóa dự trữ, phấn đấu tăng Doanh thu đi kèm với việc tăng lượng hàng hóa, dịch vụ dự trữ phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019. Riêng với 03 đơn vị tham gia chương trình dự trữ hàng hóa bình ổn giá cả thị trường cần xây dựng lượng hàng hóa dự trữ với trị giá ở mức cao nhất có thể khi tham gia chương trình.

4. Tổ chức chương trình xúc tiến bán hàng:

- Ban Thương hiệu Marketing TCT chủ trì, phối hợp với các đơn vị xây dựng kế hoạch chương trình xúc tiến bán thông qua các hình thức treo băng rôn, khẩu hiệu, tổ chức marketing online, tổ chức các chương trình khuyến mại như tặng quà, giảm giá sản phẩm,…

- Tập trung tổ chức bán hàng Tết trong hệ thống bán lẻ của Tổng công ty, thời gian bán hàng cao điểm phục vụ Noel, Tết Dương lịch từ ngày 07/12/2018 đến 02/01/2019 và thời gian cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán 2019 từ 02/01/2019 – 04/02/2019.

- Triển khai tổ chức phân phối, bán buôn rộng rãi một số mặt hàng, chú trọng một số sản phẩm thực phẩm do Tổng công ty và một số Công ty thành viên trực tiếp sản xuất và phân phối.

- Đẩy mạnh bán hàng online, xây dựng chính sách giao hàng tại nhà theo địa chỉ của khách hàng có tính hệ thống trong toàn Tổng công ty. 

- Tổ chức các gian hàng Tết ngoài trời mang nhận diện chung của Tổng công ty theo mô hình Quầy hàng Tết. Tổ chức điểm kinh daonh theo mô hình “Chợ Tết” của Tổng công ty trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tham gia Hội chợ Xuân 2019.

- Tổ chức kinh doanh sản phẩm dưới hình thức Giỏ quà, Túi quà, Hộp quà Tết:

Hình thức: Gồm 3 loại Giỏ quà, Túi quà, Hộp quà Tết mang nhận diện chung của TCT và đặc trưng riêng của từng đơn vị. Tổ chức bán hàng trực tiếp và bánh hàng online Giỏ quà, Túi quà và Hộp quà Tết

- Tổ chức các chương trình xúc tiến bán hàng thông qua các hình thức treo bang rôn, khẩu hiệu, tổ chức marketing online, tổ chức các chương trình khuyến mại như tặng quà, giảm giá sản phẩm,…

5. Công tác chuẩn bị nguồn hàng hóa, nguồn dự trữ hàng hóa

- Ngoài các mặt hàng do các đơn vị thành viên của Tổng công ty trực tiếp sản xuất có uy tín như Gạo Đồng Tháp, Gốm Chu Đậu, Rượu Vang Thăng Long, Giò thực phẩm, bánh chưng, xúc xích, chân giò hun khói,…. Tổng công ty còn chuẩn bị nguồn hàng từ các mặt hàng Tổng công ty trực tiếp nhập khẩu, phân phối làm đại lý cấp 1 như: hoa quả, bánh kẹo, hạt dẻ, rượu nhập khẩu, các sản phẩm đặc sản vùng miền như măng, miến, mộc nhĩ, các sản phẩm tươi sống như gà ta, thịt bò, ….

-  Các đơn vị thành viên của Tổng công ty căn cứ tình hình thực tế kinh doanh dịp Tết Nguyên Đán 2018 và tình hình thị trường 2019, đã chủ động xây dựng số lượng hàng hóa dữ trữ hợp lý. Riêng các đơn vị tham gia chương trình bình ổn giá cả thị trường đã xây dựng lượng hàng hóa dự trữ với trị giá ở mức cao nhất khi tham gia chương trình kinh doanh Tết 2019.

- Lượng dự trữ hàng hóa các mặt hàng như Gạo, Bánh chưng, Giò, Rượu các loai, Thực phẩm chế biến, Thịt lợn, Hoa quả, đồ gia dụng, …
Duy Dũng (TH)