$(document).ready(function () { $(".validate").validationEngine(); });
Thứ năm, 13-09-2018 | 11:13GMT+7

Bến Tre: Thực hiện OCOP trên cơ sở 67 sản phẩm thuộc 6 nhóm ngành hàng chủ lực

TBV - Tại buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh ngày 06/09/2018, Bến Tre hiện đang triển khai xây dựng đề án thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP” trên cơ sở lựa chọn 67 sản phẩm thuộc 6 nhóm ngành hàng chủ lực của tỉnh.

Bưởi da xanh - Vàng xanh Bến Tre.
 

Gồm có: i, Nhóm thực phẩm có 37 sản phẩm: Bưởi da xanh, sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, bánh tráng Mỹ Lồng, bánh phồng sơn đốc, tôm càng xanh, tôm thẻ chân trắng, dầu dừa, kẹo dừa, thạch dừa, bánh in, mứt dừa xay, ...; ii, Nhóm đồ uống có 11 sản phẩm: Dừa xiêm uống nước, rượu ca cao, mứt tắc-mứt gừng, rượu ngâm ủ, rượu Bình Phú, rượu Phú Quí, rượu linh chi, rượu Cả Cọp, rượu Phú Lễ, rượu dừa, sữa dừa đóng lon; iii, Nhóm thảo dược có 3 sản phẩm: nấm linh chi đỏ, thuốc nam, mỹ phẩm từ dừa; iv, Nhóm vải và may mặc có 1 sản phẩm: Chiếu; v, Nhóm Lưu niệm-nội thất-trang trí có12 sản phẩm: Đồ thủ công mỹ nghệ từ dừa, hoa kiểng các loại, chậu xi măng, gà kiểng, kềm kéo Mỹ Thạnh, giỏ cọng dừa, giỏ nhựa, gạch gáo dừa, chỉ sơ dừa, giỏ lục bình, hàng thủ công tre-lá, chổi cọng dừa; vi, Nhóm dịch vụ du lịch nông thôn có 3 loại hình: dịch vụ du lịch tâm linh, dịch vụ du lịch sinh thái vườn, du lịch sinh thái rừng ngập mặn (Toàn tỉnh có 78 điểm du lịch).
 

Bánh tráng Mỹ Lồng

Hiện OCOP được UBND tỉnh giao VPĐP NTM tỉnh phụ trách trên cơ sở kiêm nhiệm, Bến Tre bắt tay xây dựng đề án chậm hơn so một số địa phương khác, song với sự quyết liệt và nhận thức đầy đủ ý nghĩa chương trình, tỉnh Ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng vào cuộc nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo kế hoạch đề ra. Phấn đấu đến hết 2018, hoàn thiện đề án và kế hoạch 2019-2020 triển khai toàn tỉnh, tổ chức đào tạo – tập huấn chương trình vào Quý I năm 2019...

Theo dự kiến, giai đoạn 2019-2020, OCOP Bến Tre sẽ tập trung vào hoàn thiện công tác tuyên truyền, xây dựng - phổ biến quy trình OCOP theo bộ tiêu chí của Trung Ương và tỉnh, tiếp tục nghiên cứu – phát triển các sản phẩm OCOP theo hướng nâng chất, quy chuẩn nhận diện hàng hóa và xúc tiến thị trường – truyền thông cho sản phẩm...
Tin, ảnh Thái Hòa