$(document).ready(function () { $(".validate").validationEngine(); });
Thứ năm, 07-12-2017 | 14:23GMT+7

Thành phố Hải Phòng: Hướng tới Hội chợ công thương vùng đồng bằng sông Hồng

TBV - Với việc quảng bá hàng nghìn thương hiệu sản phẩm, hội chợ sẽ tạo môi trường thuận lợi trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh tế phát triển bền vững, góp phần nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh. Hội chợ cũng là dịp để các tỉnh thành phố có sự chọn lọc tốt hơn những sản phẩm tiêu biểu, giúp điều chỉnh các chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khuyến khích đầu tư cho giai đoạn tiếp theo.
Điều này có ý nghĩa rất quan trọng, trong bối cảnh Hải Phòng đang trở thành điểm sáng của cả nước về phát triển năng động, trong lộ trình hội nhập quốc tế sâu rộng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Hải Phòng chứng tỏ vai trò trung tâm cấp vùng về lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ, như tinh thần Kết luận 72 của Bộ Chính trị và nghị quyết Đại hội 15 Đảng bộ Thành phố. Theo chỉ đạo thống nhất của UBND TP Hải Phòng và Bộ Công thương, các đơn vị tổ chức hội chợ được giao là Cục công thương Bộ Công thương và Sở Công thương Hải Phòng.

Theo đó, Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Sở Công thương được lựa chọn là đơn vị trực tiếp thực hiện, phối hợp với các đơn vị tương ứng của các tỉnh thành trong khu vực. Dự kiến, hội chợ sẽ diễn ra trong thời gian một tuần, từ ngày 15 đến 21-12-2017 tại Trung tâm triển lãm hội chợ quốc tế (nhà cánh diều).
 

Sản phẩm ống nhựa Tiền Phong  tham dự Hội chợ.
 
Cũng tại Kế hoạch số 55/KH, UBND TP cũng xác định rõ, bên cạnh những ý nghĩa như đã nêu trên, hội chợ còn là sự khẳng định hình ảnh và uy tín của thành phố, chính vì vậy UBND TP đã chỉ đạo các cấp, ban ngành, địa phương phải thể hiện tối đa tinh thần trách nhiệm, để đảm bảo tổ chức thành công. UBND TP cũng cũng yêu cầu các cơ quan báo chí thành phố, tích cực tuyên truyềncác hoạt động trước, trong và sau thời gian diễn ra hội chợ, góp phần cho sự kiện đạt hiệu quả cao nhất.

Ông Nguyễn Minh Châu – Giám đốc Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hải Phòng cho biết: Thời gian qua, công tác vận động, triển khai đã được quảng bá tới các tỉnh thành trong vùng và cả nước, với sự cam kết tham gia của gần 200 đơn vị bao gồm: các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế; Sở công thương và các đơn vị trực thuộc của các tỉnh thành khu vực phía Bắc; các cơ sở công nghiệp, thương mại vừa và nhỏ khác.

Hội chợ dự kiến có 300 gian hàng, gồm 9 nhóm hàng, chủ yếu là các sản phẩm gần gũi với nhu cầu sinh hoạt, tiêu dùng và hỗ trợ sản xuất, thiết thực với hoàn cảnh thực tế. Ngoài ra có một số gian hàng dành cho việc triển lãm thành tựu của ngành công thương, sản phẩm công nghiệp mới của Việt Nam và các dịch vụ hỗ trợ khác.

Trong đó số lượng dành cho TP. Hải Phòng là 100 gian, các tỉnh thành khu vực phía Bắc gần 200 gian, còn lại là các đơn vị và doanh nghiệp ở vùng miền khác. Sở Công thương TP. Hải Phòng đảm nhiệm gian hàng đặc biệt, giới thiệu những thành tựu công nghiệp, thương mại của thành phố.
Minh Thắng