$(document).ready(function () { $(".validate").validationEngine(); });
Thứ sáu, 29-09-2017 | 11:08GMT+7

Nhiều khách hàng đồng loạt gửi đơn khiếu kiện về công ty Deaura

TBV - Trong những ngày qua, liên tục nhiều khách hàng khiếu nại về công ty TNHH Deaura có dấu hiệu lừa đảo. Khách hàng còn trực tiếp đến trụ sở Hội nhà báo Việt Nam để trực tiếp lên tiếng về những bức xúc của bản thân. Và mong tiếng nói của các cơ quan báo chí vào cuộc để làm rõ vụ việc.
Trao đổi với phóng viên, chị Hoàng Thị Hương (Nam Từ Liêm - Hà Nội) cho biết: Ngày 07/06/2017 chị Hương có đến trải nghiệm buổi chăm sóc da ở địa chỉ Yên Lãng tại Hà Nội. Khi vào trụ sở công ty chị Hương cho biết mình như bị thôi miên và nhân viên chăm sóc khách hàng không để chị Hương kịp nói gì.

Sau đó chị Hương được giới thiệu mua sản phẩm bằng cách vay ngân hàng VP Bank. Chị Hương cho biết sản phẩm từ 76 triệu đồng được giảm xuống còn 43 triệu đồng, thủ tục vay không cần thế chấp, không cần chứng minh thu nhập và nếu không hiệu quả thì được trả lại.
 

Chị Hoàng Thị Hương trực tiếp đến trụ sở Hội nhà báo Việt Nam để cầm đơn tố cáo và trình bày vụ việc
 
Chị Hương hoang mang về thủ tục vay vốn dễ dàng mà hợp đồng vay vốn lại không có con dấu của ngân hàng VP Bank, sản phẩm check code không có tem mác rõ ràng, không có đầy đủ giấy tờ lưu hành cần thiết. Ngay sau đó chị Hương có lên công ty để trả hàng lại vì lý do không có sự đảm bảo chất lượng sản phẩm nhưng phía công ty không đồng ý.

Qúa trình sử dụng sản phẩm ba tháng theo chị Hương phản ánh không hề có tác dụng như nhân viên hứa hẹn.

Trước sự việc như vậy, chị Hương đã gặp rất nhiều những người cùng cảnh ngộ thậm chí cả người thu gom rác cũng bị dụ mua sản phẩm và nhiều người bị dị ứng, khuôn mặt bị hủy hoại.

Cô Vũ Hoàng Diệp (Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội) cũng cho rằng công ty TNHH Deaura thực sự đã lừa đảo khách hàng. Đầu tiên nhân viên này dụ dỗ cô Điệp và bảo sản phẩm này chỉ xuất khẩu. Xong sau đó lại dụ dỗ cô Điệp ký tên vay và hàng tháng thì phải trả góp tiền. Nhưng đến nay thấy sản phẩm không mang lại hiệu quả và cảm thấy thất vọng.
 
Cô Vũ Hoàng Điệp bức xúc trao đổi với phóng viên và cho rằng công ty Deaura thực sự là lừa đảo.
 
Hiện nay theo cô Diệp, tại Hà Nội đã có rất nhiều người đến công ty để yêu cầu trả lại sản phẩm. 

Trước đó rất nhiều khách hàng đã liên hệ báo chí để phản ánh về sản phẩm của công ty Deaura và tố cáo là bị lừa đảo.

Chị Nguyễn Thị Hà (Gia Lâm - Hà Nội) phản ánh rằng chưa dùng sản phẩm vì chứng kiến nhiều người bị lên mụn nhọt quá nhưng cũng không thể trả lại được. Qúa trình đến yêu cầu trả lại hàng rất khó khăn không giống như nhân viên trước đó nói.


Chị Nguyễn Thị Hà bức xúc khi trao đổi với phóng viên về sản phẩm.

 
Chị Hà lên tiếng về quá trình giao dịch diễn ra hết sức nhanh chóng chỉ cần đưa chứng minh thư là được vay nợ của ngân hàng VP Bank. Chị Hà thấy phía Ngân hàng không cần xác minh tài sản gì dường như là một sự câu kết giữa hai phía Công ty Deaura và ngân hàng VP Bank

Tại Hà Nội những ngày này có rất nhiều khách hàng từ các nơi đổ về trụ sở công ty Deaura để đòi trả lại hàng và yêu cầu có sự giải thích thỏa đáng.

Không chỉ có nhiều khách hàng ở Hà Nội trả lại sản phẩm mà khách hàng ở TP. Hồ Chí Minh cũng nhiều người đang trả lại sản phẩm.
 



Công văn của Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng gửi đã yêu cầu công ty Deaura làm rõ vấn đề phản ánh của khách hàng

Chị Thiên Vũ - Quận Gò Vấp. Tp Hồ Chí Minh cũng cho biết thêm: hiện cũng đã có khoảng 20 người cùng mình đang đồng hành cùng lên tiếng trả lại sản phẩm. Bản thân chị Vũ cho biết khi dùng sản phẩm thì mặt bị lên mụn nhiều và da càng ngày càng xấu đi nhưng khi phản ánh với phía công ty thì nhận được câu trả lời là đang trong quá trình đẩy độc tố ra. Chị Vũ cũng lên tiếng về thủ tục vay với ngân hàng khi không có dấu đỏ là sai phạm. Mọi người đang cùng nhau lên tiếng để đòi lại công bằng cho bản thân.
 

Chị Phùng Hoàng Anh đi từ Hòa Bình xuống trụ sở công ty tại Hà Nội để trả lại sản phẩm.




Nhiều khách hàng bức xúc về sản phẩm của công ty.

Bức xúc về cách làm việc với công ty, nhiều khách hàng đã đồng loạt làm đơn gửi báo chí và Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng của Bộ công thương phán ánh, tố giác, khiếu nại về sản phẩm mỹ phẩm của công ty Deaura. Và Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng mới đây đã có công văn gửi công ty Deaura làm rõ những dấu hiệu vi phạm mà khách hàng phản ánh.

Để làm rõ vụ việc, trước sự bức xúc ngày càng nhiều của người dân. Phóng viên chúng tôi đã liên hệ với phía công ty Deaura để mong nhận được câu trả lời. Nhân viên phía công ty nói rằng sẽ trả lời luôn qua email nhưng đến nay vẫn chưa có email trả lời và chưa có cuộc trao đổi nào để làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Bài và ảnh: Đỗ Huyền - Thiên Trọng