$(document).ready(function () { $(".validate").validationEngine(); });
Thứ năm, 12-07-2018 | 14:00GMT+7

Bệnh viện A Thái Nguyên tỉnh Thái Nguyên: Mang lại hài lòng cho người bệnh

TBV - Xác định công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Do đó, tập thể lãnh đạo, bác sỹ và cán bộ nhân viên bệnh viện A Thái Nguyên hoàn thành tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.
6 tháng đầu năm 2018, Bệnh viện đã tập huấn, triển khai nhiều văn bản quy định trong công tác khám chữa bệnh (KCB) cho toàn thể cán bộ bác sỹ nhân viên bệnh viện. Đặc biệt, Bệnh viện đã tiến hành khám cho 88.749 lượt bệnh nhân. Trong đó, bệnh nhân điều trị nội trú là 16.138 lượt người, đạt 54,5% so với kế hoạch. Số lượt khám bệnh trung bình 28 lượt/bán khám/ngày, cao điểm nhất là 36 lượt. Số bệnh nhân chuyển tuyến trên 2075 lượt chiếm tỷ lệ 2,3%. Số lượt chụp XQ trung bình 40 lượt/máy/ngày. Số lượt khám sưc khỏe định kỳ là 1.763 lượt. Ông Đỗ Minh Thịnh - Giám đốc Bệnh viện A cho biết: “Bệnh viện A cam kết các khoa điều trị nội trú ở các thời điểm không có tình trạng bệnh nhân phải nằm ghép. Các quy chế chuyên môn như: Thường trực, cấp cứu, chẩn đoán, kê đơn, điều trị, hội chẩn, phẫu thuật…được thực hiện tốt ở các khoa. Trong công tác không để xảy ra sai sót chuyên môn”. Tổng quan, các chỉ tiêu về chuyên môn khám, chữa bệnh đều hoàn thành và vượt kế hoạch của Sở Y tế giao
 

Trụ sở Bệnh viện A Thái Nguyên.
 
Thời gian qua, Bệnh viện đã thực hiện tốt công tác giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện (NKBV) trong việc tổ chức giám sát cắt ngang NKBV quý 1 lần. Ngoài ra, giám sát tỷ lệ mắc mới NKBV, giám sát vi sinh, giám sát phòng ngừa phơi nhiễm, công tác khử khuẩn - tiệt khuẩn dụng cụ, tỏ chức giặt là, hấp sấy đồ vải tập trung luôn được chú trọng. Bệnh viện cũng triển khai nhiều hoạt động nâng cao chất lượng xét nghiệm. Cụ thể: xây dựng, áp dụng và vận hành hệ thống quản lý chất lượng, đảm bảo chất lượng, kết qủa xét nghiệm. Bên cạnh đó, các khoa phòng tích cực duy trì kết quả thực hiện cơ sở y tế “xanh - sạch - đẹp”, tổ chức ký cam kết 2018 với kết quả chấm điểm cơ sở y tế 91,47 điểm. Ngoài ra, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Từ đó, đã góp phần nâng cao chất lượng, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
 

Ông Đỗ Minh Thịnh - Giám đốc bệnh viện A Thái Nguyên.
 
Để đạt được những kết quả trên là nhờ quan tâm chu đáo điều hành của Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện tiến hành các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cho người bệnh và người dân, phù hợp với bối cảnh kinh tế - xã hội của địa phương và giai đoạn phát triển của bệnh viện. Bệnh viện đặc biệt quan tâm xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học kỹ thuật trong hoạt động khám chữa bệnh… Bên cạnh những kết quả đạt được, Bệnh viện cũng chỉ ra những mặt hạn chế, tồn tại cần khắc phục, phân tích các nguyên nhân từ đó đề ra mục tiêu và nhiệm vụ phải thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2018.
 
   Bài và ảnh Hà Hằng