$(document).ready(function () { $(".validate").validationEngine(); });
Thứ năm, 12-07-2018 | 14:03GMT+7

Bệnh viện Đa khoa Đôn Lương (TP.Hải Phòng): Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân

TBV - Trong 6 tháng đầu năm 2018, Bệnh viện Đa khoa Đôn Lương đã thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Đặc biệt, Bệnh viện đã tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.
Với sự nỗ lực và cố gắng của lãnh đạo, cùng đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đôn Lương đã đạt được những kết quả nổi bật. Về công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện đã tổ chức cải cách hành chính trong quy trình khám chữa theo quyết định 1313/QĐ-BYT ngày 22/4/2013 của Bộ Y tế. Công tác khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế: Thực hiện đúng Luật BHYT, triển khai thực hiện theo đúng thông tư 40/2015/TT-BYT ngày 16/11/2015 quy định đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu và chuyển tuyến khám, chữa bệnh BHYT và Thông tư liên tịch 41/2014/TTLT-BHYT-BTC ngày 24/11/2014 hướng dẫn thực hiện BHYT. Thực hiện khám, chữa bệnh BHYT theo đúng quy định, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh, không có tình trạng lạm dụng quỹ khám, chữa bệnh BHYT.

Đặc biệt, Bệnh viện thực hiện công tác khám chữa bệnh theo đúng Thông tư 14/2013/TT-BYT và Thông tư liên tịch số 16/2016/TTLT-BQP-BYT ngày 30/06/2016 khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Công tác khám chữa bệnh cơ bản đáp ứng được một số nhu cầu của nhân dân trên huyện đảo. Đặc biệt, Bệnh viện đã tập chung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh như tinh thần thái độ phục vụ có nhiều chuyển biến tích cực, không có đơn thư phản ánh, khiếu nại về tinh thần, thái độ, biểu hiện tiêu cực trong phục vụ người bệnh. Lưu lượng bệnh nhân đến khám và điều trị nôi trú tăng hơn so với cùng kỳ năm 2017.
 

Ông Nguyễn Văn Huân - Phó Giám đốc Phụ trách bệnh viện Đa khoa Đôn Lương.
 

Về công tác dược và trang thiết bị, Bệnh viện thực hiện mua thuốc, hóa chất, vật tư y tế tiêu hao đúng quy định phân bổ của Quyết định 1317 và 427 của Sở Y tế Hải Phòng, đảm bảo số lượng, chất lượng thuốc cho nhu cầu khám, chữa bệnh. Bảo quản thuốc theo đúng nguyên tắc “Thực hành tốt bảo quản thuốc” và theo quy dõi việc thực hiện các quy định chuyên môn về Dược tại các phòng khoa. Trang thiết bị tại các khoa phòng đảm bảo tốt và có sổ nhật ký sử dụng, bảo dưỡng theo định kỳ. Mua sắm trang thiết bị theo quy định của luật đấu thầu, mua sắm hàng hóa.

Chính sự hết lòng phục vụ của các y, bác sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện đã làm cho người bệnh thật sự hài lòng. Người bệnh được nhân viên y tế hướng dẫn và giải thích các thủ tục hành chính nhanh, rõ ràng. Khi người bệnh đến khám và nằm điều trị được nhân viên y tế giao tiếp đúng mực, giải thích rõ ràng về tình trạng bệnh, được tư vấn giáo dục sức khỏe. Bệnh nhân được nằm 1 người/1 giường và có phòng bệnh riêng cho nam và nữ. Bệnh nhân đến khám chữa bệnh được tiếp xúc với các trang thiết bị y tế tại bệnh viện. Không xảy ra tình trạng trộm cắp trong bệnh viện.

Ngoài ra, các công tác khác như: Công tác đào tạo cán bộ, công tác nghiên cứu khoa học, công tác chỉ đạo tuyến, công tác phòng bệnh, công tác quản lý tài chính công tác an ninh trật tự… cũng được Bệnh viện chú trọng thực hiện và đạt những kết quả tốt.

Ông Nguyễn Văn Huân - Phó Giám đốc Phụ trách bệnh viện Đa khoa Đôn Lương cho biết: Thời gian tới: Bệnh viện tiếp tục nâng cao, cải tiến công tác khám, chữa bệnh, có kế hoạch đào tạo bác sĩ chuyên khoa hồi sức cấp cứu theo đề án 1816. Nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp, làm tăng sự hài lòng của người bệnh. Có giải pháp về nhân sự, khắc phục tình trạng thiếu nhân sự đặc biệt là bác sĩ chuyên khoa. Cải tiến chất lượng bệnh viện theo bảng điểm chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế. 
Bài và ảnh Mạnh Hiệp