$(document).ready(function () { $(".validate").validationEngine(); });
Thứ tư, 25-07-2018 | 09:30GMT+7

Bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình (tỉnh Hoà Bình): Khẳng định chất lượng khám chữa bệnh

TBV - Bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình có rất nhiều các y bác sĩ đang ngày đêm túc trực cứu chữa không biết bao nhiêu sinh mệnh, chữa trị không biết bao nhiêu người. Đây là một trong những bệnh viện lớn ở Hoà Bình nổi tiếng có dịch vụ thăm khám chữa bệnh tốt nhất trên địa bàn tỉnh.
Đổi mới trong khâu quản lý bệnh viện

Bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình gồm 16 khoa, tính đến ngày 01 tháng 06 năm 2018 đơn vị có tổng số 83 cán bộ nhân viên. Trong 06 tháng năm 2018, với những cố gắng nỗ lực của tập thể CBCNV, sự chỉ đạo, điều hành kịp thời của Ban Giám đốc để quyết tâm thực hiện chỉ tiêu kế hoạch năm 2018, Bệnh viện đã kịp thời có các biện pháp nhằm giảm tải, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, nâng cao chất lượng chuyên môn trong khám chữa bệnh tại bộ phận tiếp đón, cũng như tại các khoa, phòng. 

Từng bước nhằm giảm tỷ lệ người bệnh chuyển tuyến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đơn vị đã có các biện pháp cụ thể như: Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện một số quy định, quy trình nhằm củng cố và nâng cao chất lượng bệnh viện. Thực hiện đón tiếp, phân loại, các kỹ thuật xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh bắt đầu trước giờ làm việc một tiếng để người bệnh không phải chờ đợi. Bên cạnh đó kỹ thuật chạy thận nhân tạo thường quy được triển khai hiệu quả. 

Nhằm giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân, từ ngày 25/5/2018 bệnh viện đã triển khai hệ thống lấy xếp hàng lấy số khám bệnh và thanh toán tự động cho bệnh nhân. Bước đầu triển khai đã đạt được những kết quả tốt, không còn tình trạng bệnh nhân lộn xộn khi đăng ký khám chữa bệnh. 
 

Ông Phạm Kỳ Sơn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình.
 

Trong 06 tháng đầu năm 2018, đơn vị đã tiến tới bệnh án điện tử. Hiện tại, các khoa đã sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện để in ra các thông tin hành chính và các phiếu chuyên môn như: phiếu điều trị, phiếu chăm sóc... qua đó giảm được khá nhiều thời gian cho các y, bác sỹ trong việc ra y lệnh và hoàn thiện thủ tục giấy tờ bệnh án.

Cùng thời gian trên, bệnh viện đã tiến hành khám cho 31.003 lượt bệnh nhân. Trong đó, bệnh nhân điều trị nội trú là 1.733 lượt người, đạt 80,6% so với cùng kỳ. Bệnh nhân điều trị ngoại trú là 1364 lượt người, đạt 113,7% so với cùng kỳ. Số ngày điều trị nội trú 13.525 ngày, đạt 82,7% so với cùng kỳ.

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Công tác phòng chống dịch bệnh đã được lãnh đạo đơn vị quan tâm, chỉ đạo sát sao tại các khoa, phòng. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn được kiểm soát chặt chẽ, nhằm hạn chế chống lây chéo trong bệnh viện. Công tác vệ sinh ngoại cảnh cũng như trong buồng bệnh, khoa phòng đã được thực hiện tốt. Nhằm từng bước hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo mắc các bệnh mạn tính. Bệnh viện đã tiếp tục hỗ trợ một suất ăn sáng trị giá 20.000đ cho một bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường/tháng. Trong 06 tháng đâu năm 2018 đã hỗ trợ cho 1763 lượt = 35.200.000đ. Phối hợp với Ban quản lý dự án các khu công nghiệp tỉnh Hòa Bình và các trường học trên địa bàn thành phố Hòa Bình, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 2.416 lượt công nhân và giáo viên, học sinh.

Năm 2018, đơn vị được giao chỉ tiêu 130 giường kế hoạch. Tuy nhiên, nhân lực hiện tại của đơn vị còn thiếu so với chỉ tiêu kế hoạch, đặc biệt là điều dưỡng (hiện tại đơn vị chỉ có 22 điều dưỡng, ít hơn số lượng bác sỹ), vì vậy ảnh hưởng không nhỏ tới việc thực hiện các nhiệm vụ chỉ tiêu, kế hoạch chuyên môn của các khoa, phòng. Đề nghị Sở Y tế tỉnh Hòa Bình bổ sung biên chế cho đơn vị, đặc biệt là biên chế về điều dưỡng để tăng cường công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc bệnh nhân.

Ông Phạm Kỳ Sơn – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình cho biết: “Mặc dù gặp những khó khăn trên, song bệnh viện luôn cải tiến chất lượng bệnh viện theo bảng điểm của Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế và nâng cao tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân, thực hiện hợp lý các kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng.”. Để đạt được những thắng lợi trong công tác hoạt động 06 tháng đầu năm nhờ sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các sở, ban ngành. Đồng thời sự nỗ lực, cố gắng từ các bác sĩ, điều dưỡng của đơn vị, tích cực, chủ động học hỏi, tăng cường kiến thức, kỹ năng và trình độ chuyên môn để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.
Bài và ảnh Ánh Hằng