$(document).ready(function () { $(".validate").validationEngine(); });
Thứ ba, 07-08-2018 | 14:08GMT+7

Những công dụng tuyệt vời của đu đủ

TBV - Đu đủ rất giàu vitamin C, đặc biệt tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích không ngờ của loại quả phổ biến này:
Giảm cân

Nếu bạn đang lên kế hoạch giảm cân thì nên thêm đu đủ vào thực đơn hằng ngày. Loại quả này cung cấp ít năng lượng trong khi chất xơ giúp bạn no lâu, chống táo bón giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Tăng cường miễn dịch

Hệ thống miễn dịch hoạt động giống như một lá chắn bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng. Chỉ một quả đu đủ cũng cung cấp hơn 200% nhu cầu vitamin C cơ thể bạn cần mỗi ngày, điều này giúp tăng sức đề kháng.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Loại quả này là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bệnh nhân tiểu đường vì nó ít đường dù có vị ngọt. Ngoài ra, những người không có bệnh cũng nên ăn đu đủ để phòng bệnh.
 

Ảnh minh họa

Tốt cho mắt

Đu đủ rất giàu vitamin A, giúp khả năng nhìn của bạn không bị thoái hóa. Vì thế, hãy bổ sung loại quả này vào trong thực đơn hằng ngày để bảo vệ mắt.

Dự phòng viêm khớp

Căn bệnh này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn. Ăn đu đủ tốt cho hệ xương vì chúng có đặc tính kháng viêm, cùng với vitamin C giúp ngừa viêm khớp.

Giúp giảm đau kinh nguyệt

Nếu thấy đau khi đến tháng, chị em nên ăn đu đủ. Enzym papain giúp lưu thông máu tốt hơn trong chu kỳ kinh nguyệt.

Ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa

Duy trì thói quen tốt cho sức khỏe như ăn đu đủ hằng ngày giúp ngăn ngừa sự lão hóa và có thể khiến bạn trẻ hơn tuổi thực đến 5 năm. Loại quả này rất giàu vitamin C, vitamin E và chất chống ôxy hóa như beta-carotene giúp bảo vệ da, ngừa nếp nhăn...

Ngừa ung thư

Đu đủ giàu chất chống ôxy hóa, chất dinh dưỡng thực vật và flavonoid giúp bảo vệ tế bào. Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng đu đủ giúp giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến và ung thư đại tràng.

Giảm stress

Sau một ngày làm việc căng thẳng, bạn hãy thưởng thức món ăn chế biến từ đu đủ. Loại quả này giàu vitamin C giúp bạn không bị căng thẳng.

Giúp hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh:

Trong quả đu đủ chứa rất nhiều chất xơ, vì thế thường xuyên ăn đu đủ có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa, thoát khỏi chứng táo bón, thậm chí có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư ruột kết. Ngoài ra, các dưỡng chất có trong đu đủ như: folate, vitamin C, beta-carotene, vitamin E cũng có khả năng giảm thiểu bệnh ung thư ruột kết. Vì vậy, tăng cường ăn đu đủ là cách đơn giản giúp bạn bảo vệ hệ tiêu hóa của mình. Tăng cường sức đề kháng và chống viêm nhiễm:  Với một lượng lớn vitamin C và A có trong đu đủ có thể giúp hệ miễn dịch trong cơ thể bạn hoạt động tốt hơn. Nếu ăn đu đủ hằng ngày, bạn có thể giảm thiểu việc mắc các bệnh của hệ miễn dịch như: cảm, cúm, viêm tai… Vitamin C, E và betacarotene có trong đu đủ cũng có thể giúp cơ thể phòng tránh khỏi hiện tượng viêm nhiễm để bạn khỏe mạnh hơn.

Khả năng kháng viêm của đu đủ được phát huy tốt hơn nhờ 2 hợp chất papain và chymopapain có trong nó. Đây được coi là 2 loại enzyme tiêu hóa protein hiệu quả, có tác dụng làm giảm quá trình viêm nhiễm và làm lành các chấn thương.
Tuệ Minh (TH)